กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10
41
แนวทางการจัดวางเป็นดังรูป (นักศึกษาสามารถจัดวางในรูปแบบอื่นได้ตามความต้องการ)

42

กระบวนการเรียนรู้

บทบาทครู บทบาทนักเรียน
อธิบายส่วนต่าง ๆ ของโปรแกรมและการใช้งานเบื้องต้น ฟังและจดบันทึกความเข้าใจ
ทำให้ดูเป็นตัวอย่างพร้อมอธิบายเป็นขั้นตอน ทำตามครูไปพร้อม ๆ กัน หากมีข้อสงสัยให้ถามโดยทันที
มอบหมายงานเพื่อฝึกปฏิบัติ ดำเนินการฝึกปฏิบัติตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย
43
สร้างอุปกรณ์ใหม่พร้อมออกแบบปริ้น 1 (LTC-4727JF)
การออกแบบลายวงจรพิมพ์หลายครั้งที่ตัวโปรแกรมไม่มีอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน ดังนั้นจำเป็นต้องสร้างอุปกรณ์ขึ้นซึ่งการสร้างอุปกรณ์จะทำพร้อมกันและเชื่อมโยงกันระหว่างอุปกรณ์ที่เป็นสัญลักษณ์และที่เป็นตัวถังอุปกรณ์จริง(Footprint) รายละเอียดของการสร้างสามารถศึกษาได้จากเอกสารตามลิงค์นี้
https://drive.google.com/file/d/1RlYhKBUs73zM96GwSuFONRCGbChIaRag/view

งานครั้งนี้เป็นเป็นการฝึกการสร้างตัวอุปกรณ์ 2 รายการคือ LED RGB และ 7 segment 4 digit โดยขนาดและรายละเอียดเป็นดังนี้
1. ขนาดของ LED RGB


2. หน้าต่างเวปที่จำหน่าย 7 segment 4 digit


3. โครงสร้างภายในและการจัดขาของ 7 segment 4 digit


4. ขนาดของ 7 segment 4 digit


5. ตารางการเชื่อมโยงของขาระหว่างสัญลักษณ์กับตัวถัง


6. เมื่อออกแบบสร้างอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วให้ออกแบบลายปริ้นตามวงจรดังรูป

ข้อกำหนดในการออกแบบในครั้งนี้ให้ขนาดแผ่นวงจรพิมพ์มีขนาดไม่เกิน 1500x2500 mil
ออกแบบเป็นปริ้นหน้าเดียว อนุญาตให้มีจุดจั้มได้ไม่เกิน 2 จุด
44
แนวทางการจัดวางเป็นดังรูป (นักศึกษาสามารถจัดวางในรูปแบบอื่นได้ตามความต้องการ)
รูยึดอนุโลมให้ใช้ Hole ที่วางในโปรแกรม Board โดยตรงและให้ใช้ขนาดใหญ่สุดที่มีให้เลือก (3.2mm)

45

กระบวนการเรียนรู้

บทบาทครู บทบาทนักศึกษา
อธิบายข้อปฏิบัติ และหลักการออกแบบ ฟังและจดบันทึกความเข้าใจ
ให้คำปรึกษาและคำแนะนำการออกแบบ (งานครั้งนี้ครูไม่ทำเป็นตัวอย่างโดยให้นักศึกษาออกแบบด้วยตนเอง) ดำเนินการออกแบบตามโจทย์ที่กำหนด หากมีข้อสงสัยให้ถามครูทันที
46
Cadsoft Eagle [ออกแบบลายวงจรพิมพ์ครั้งที่ 7]

งานครั้งนี้เป็นการออกแบบลายวงจรพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Cadsoft Eagle เพื่อเพิ่มความชำนาญโดยโจทย์ต้นแบบเป็นดังรูป
ข้อกำหนดในการออกแบบในครั้งนี้ให้ขนาดแผ่นวงจรพิมพ์มีขนาดไม่เกิน 1500x2000 mil
ออกแบบเป็นปริ้นหน้าเดียว อนุญาตให้มีจุดจั้มได้ไม่เกิน 2 จุด
47
แนวทางการจัดวางเป็นดังรูป (นักศึกษาสามารถจัดวางในรูปแบบอื่นได้ตามความต้องการ)
รูยึดอนุโลมให้ใช้ Hole ที่วางในโปรแกรม Board โดยตรงและให้ใช้ขนาดใหญ่สุดที่มีให้เลือก (3.2mm)

48

กระบวนการเรียนรู้

บทบาทครู บทบาทนักศึกษา
อธิบายข้อปฏิบัติ และหลักการออกแบบ ฟังและจดบันทึกความเข้าใจ
ให้คำปรึกษาและคำแนะนำการออกแบบ (งานครั้งนี้ครูไม่ทำเป็นตัวอย่างโดยให้นักศึกษาออกแบบด้วยตนเอง) ดำเนินการออกแบบตามโจทย์ที่กำหนด หากมีข้อสงสัยให้ถามครูทันที
49
Cadsoft Eagle [ออกแบบลายวงจรพิมพ์ครั้งที่ 6]

งานครั้งนี้เป็นการออกแบบลายวงจรพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Cadsoft Eagle เพื่อเพิ่มความชำนาญโดยโจทย์ต้นแบบเป็นดังรูป
ข้อกำหนดในการออกแบบในครั้งนี้ให้ขนาดแผ่นวงจรพิมพ์มีขนาดไม่เกิน 1500x2000 mil
ออกแบบเป็นปริ้นหน้าเดียว อนุญาตให้มีจุดจั้มได้ไม่เกิน 4 จุด
50
แนวทางการจัดวางเป็นดังรูป (นักศึกษาสามารถจัดวางในรูปแบบอื่นได้ตามความต้องการ)
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10